21/9/12

Ý THỨC KHÔNG CHỈ PHẢN ÁNH MÀ CÒN CẢI TẠO THẾ GIỚI


Tại một công trình xây dựng Y tại Việt Nam,

Một ngày như mọi ngày tại công trình xây dựng Y, đến giờ nghỉ trưa, các kỹ sư thì đi ăn những quán cơm gần đó, còn đa số công nhân thì tự tìm 01 chỗ ngồi mát mẻ tại tầng Ground Floor rồi ăn cơm mà mình mang theo. Dùng cơm xong thì mọi người tụm 5 tụm 7 tán gẫu, một số kỹ sư thì hút thuốc, uống café nói chuyện thời sự, thể thao, nhậu nhẹt, ... một số thì tranh thủ chợp mắt.

Mọi ngày như một ngày, sau khi hết giờ nghỉ trưa thì dưới sàn của công trình giống như có 1 cơn gió lốc đã từng quét qua 1 bãi rác nào đó và cuốn theo những gì trên đường nó đi qua … Nào là giấy báo bị nhàu, nào là tàn thuốc, hộp xốp, bao nylon, ly café còn thừa 1 ít đá … tất cả đều ngổn ngang, la liệt dưới sàn.

Chỉ đến cuối ngày hoặc sáng sớm, có một đội công nhân vệ sinh của công trình đi thu gom và dọn dẹp “chiến trường” này thì công trình mới sạch sẽ. Và một ngày vẫn như mọi ngày đi qua.

Cho đến một ngày công trình đó xuất hiện một người kỹ sư giám sát người Nhật đến làm việc tại công trình xây dựng Y này.

Các bạn thử đoán xem điều gì sẽ xảy ra !!!

Vào một buồi trưa, sau khi mọi người ăn trưa xong, đang tán gẫu, nghỉ ngơi thì  có một số người xầm xì, to nhỏ ... Chuyện gì vậy nhỉ? Người ta thấy kỹ sư người Nhật nọ, 1 tay cầm bịch nylon, 1 tay cầm 1 chiếc kẹp đi ra sân. Mọi người mắt tròn mắt dẹt dõi theo hành động của ông. Bạn có đoán được ông kỹ sư người Nhật này làm gì không ?
 
"Tay bị, tay kẹp" ông ấy bắt đầu gắp ..... những mẫu rác trên công trường.

Một thoáng ngỡ ngàng, mọi người, từ kỹ sư cho tới công nhân có mặt ở đó bắt đầu chỉ chỏ, to nhỏ, xầm xì. và chỉ đứng nhìn ông ấy "dọn dẹp vệ sinh công trường". Đến khi chuông reo lên hết giờ nghỉ trưa. Mọi người quay trở  lại cộng việc của mình. Và kỹ sư người Nhật cũng quay về với công việc của minh.

Ngày thứ nhất trôi qua như vậy đó các bạn ạ.

Ngày thứ hai, trôi qua.... và hình ảnh ông kỹ sư Nhật cũng lặp lại tương tự như vậy.

Ngày thứ ba, cũng lại trôi qua như thế ...

Tuy nhiên, ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ XẢY RA !!!
 
Ngày thứ tư , lượng rác trên công trường hình như đã giảm hơn.

Ngày thứ năm, các kỹ sư tại công trường ra phụ ông kỹ sư Nhât nhặt rác.

Ngày thứ sáu, mọi người cùng nhau dọn vệ sinh công trường, trong tiếng cười nói rất vui vẻ.

Ngày thứ bảy, bạn thử đoán xem điều gì xảy ra ! => Không còn thấy hình ảnh ông kỹ sư người Nhật "tay bị, tay kẹp" đó nữa...

Trong vòng 6 nốt nhạc, mời bạn đoán ? Bạn hãy comment, đoán xem lý do gì mà không thấy ông kỹ sư người Nhật đó nữa nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét